- Căn cứ Luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng hiện hành và các văn bản hướng dẫn thi hành có liên quan;
- Căn cứ chức năng và nhiệm vụ được qui định trong Điều lệ của Viện nghiên cứu pháp luật bảo vệ doanh nghiệp và người tiêu dùng (Pháp luật 24G)
- Căn cứ Đơn phản ánh và cầu cứu ngày 27/11/2023 của người tiêu dùng N.T.H.P;
- Căn cứ vào nhiệm vụ của Ban pháp chế Viện nghiên cứu pháp luật bảo vệ doanh nghiệp và người tiêu dùng (Pháp luật 24G);
Ngày 11/12/2023 Ban pháp chế Viện nghiên cứu pháp luật bảo vệ doanh nghiệp và người tiêu dùng (Pháp luật 24G) đã chính thức tiếp nhận Đơn và hỗ trợ pháp lý để bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của người tiêu dùng N.T.H.P.
Một phần nội dung Đơn phản ánh và cầu cứu của người tiêu dùng N.T.H.P
Viện nghiên cứu pháp luật bảo vệ doanh nghiệp và người tiêu dùng (Pháp luật 24G) sẽ xác thực lại thông tin và chuyển hồ sơ đến các cơ quan chức năng để xem xét xác minh, đồng thời gửi hồ sơ đến các cơ quan thông tấn báo chí cả nước cùng vào cuộc theo yêu cầu của người ảnh ánh và cầu cứu khẩn cấp.
Đồng thời, Viện Nghiên cứu pháp luật bảo vệ doanh nghiệp và người tiêu dùng (Pháp luật 24G) sẽ gửi toàn bộ danh sách các cơ quan chức năng, và các cơ quan thông tấn báo chí đến người phản ảnh và cầu cứu khẩn cấp biết và theo dõi. Trân trọng.